Lễ hội hoa anh đào lãng mạn ở Hàn Quốc

Vào độ cuối tháng 3 cho đến tháng 6, những ngày đông rét mướt ở Hàn Quốc dần thay thế bằng không khí ấm áp của mùa xuân. Đây cũng chính là thời điểm đẹp nhất trong năm ở xứ sở Kim chi.

Các con đường, ngõ phố được tô thắm bởi màu hồng phấn của hoa anh đào và loáng thoáng pha lẫn một vài sắc đỏ của đỗ quyên.

Sau vài ngày nở rộ, thỉnh thoảng một vài cơn gió nhẹ thổi qua làm hàng ngàn cánh hoa anh đào rơi xuống tạo nên một khung cảnh nên thơ và lãng mạn.

Nhiều vùng, miền ở phía Nam Hàn Quốc khoác lên mình chiếc áo mới được dệt từ sắc thắm của các loài hoa: hoa anh đào cánh nhỏ, hoa đỗ quyên đỏ hay những cánh đồng hoa cải vàng rực.
Thời điểm này, người dân nơi đây và hàng ngàn du khách cũng bắt đầu đón chào những lễ hội hoa nhộn nhịp nhất trong năm: lễ hội hoa Hangang (13 - 17/04), lễ hội hoa anh đào Jeju (08 - 10/04) , lễ hội Cheongpungho (15 – 17/04)…

Hoa anh đào ở Hàn Quốc tuy không phải là quốc hoa và mang nhiều ý nghĩa tâm linh như ở Nhật Bản nhưng vẻ đẹp của nó cũng khiến bao du khách phải say lòng.

Hoa anh đào ở đây cũng có nhiều loại, đủ sắc, chủ đạo vẫn là trắng tinh khôi, cánh nhỏ và dày, có loại thì hồng phấn và lác đác màu hồng phấn với cánh to hơn, hoa thưa hơn, có loại hoa hai lớp cánh, dày và lâu tàn. Lan Phương mời các bạn cùng ngắm nhìn những hình ảnh tuyệt đẹp dưới đây:




Du khách có thể ngắm anh đào vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống, ánh đèn đường hắt sáng lên từng tán hoa anh đào, tạo nên một không gian lung linh, huyền ảo. Dòng người tản bộ dưới hàng cây anh đào hoặc ngồi bên ghế đá mơ màng theo những cánh hoa chao mình rơi xuống.







Share this

Related Posts

Previous
Next Post »