Thị trường 20/10 bắt đầu 'nóng'

Chưa đầy một tuần nữa là đến ngày Phụ nữ Việt Nam, nhiều cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm, hoa, quà, quần áo, giày dép dành cho phái đẹp đã bắt đầu "nóng".

Tại những tuyến phố chuyên về hoa tươi như Kim Mã, Nguyễn Khuyến, Trần Xuân Soạn, Hà Nội, không khí chuẩn bị cho ngày 20/10 cũng đang nóng dần lên. Theo tiết lộ của một số cửa hàng, giá hoa năm nay sẽ tăng nhẹ so với năm ngoái. Lý do là thời tiết năm nay diễn biến thất thường khiến nguồn cung có phần hạn chế.

Mấy ngày qua, giới kinh doanh ở chợ Quảng Bá đã nhập hoa về "tích trữ" chờ sát đến ngày 20/10 sẽ bung hàng. Hiện các dòng hoa cao cấp như địa lan đang có giá 200.000 đồng cành, hoa ly 50.000 đồng mỗi cành, hồng giá 8.000 đồng một bông. Lan Hồ Điệp có giá 180.000 đồng một cành. Các dòng hoa này được dự báo sẽ tăng trong những ngày sát 20/10.



Nhiều shop quà tặng, mỹ phẩm đã tổ chức khuyến mãi. chuẩn bị hàng hóa cho ngày 20/10. Ảnh: Xuân Ngọc


Năm nay, thị trường hoa chứng kiến sự lên ngôi của dòng hoa cao cấp. Tại một số website kinh doanh hoa như Nancy.vn, dienhoahanoi, Dienhoauytin, cùng các cửa hàng hoa cao cấp Nancy Flowers, Lyly, Timeflowers lượng khách đặt và mua hoa vẫn tăng chủ yếu là những mẫu hoa cao cấp, giá khá cao, từ 500.000 đồng một lẵng trở lên.

Nguồn tin từ công ty chuyên cung cấp các sản phẩm hoa - Nancy cho hay bất chấp những khó khăn về kinh tế những dịp lễ lớn, ngày đặc biệt cánh mày râu vẫn rất "mạnh tay" chi tiền cho những bó hoa đẹp, lạ, độc đáo để tặng cho những người thương yêu của mình. Vì vậy, có những bó cao cấp có giá từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng vẫn có nhiều người đặt mua. Những bó hoa này đều hội tụ những loại hoa đắt tiền như Địa Lan, Lan Hồ Điệp, Hoa Trà, Hồng Đà Lạt cùng các phụ kiện như pha lê, kim sa, gấm lụa...

Đối tượng đặt các bó hoa loại này thường là những những người có thu nhập cao tặng vợ hoặc người yêu nhằm thể hiện đẳng cấp, hoặc các công ty đặt hàng tặng đối tác. "Thường những bó hoa cao cấp sẽ không có sẵn mà phải đặt hàng từ trước”, Trưởng phòng kinh doanh công ty Hoa Nancy cho biết.

Dịch vụ điện hoa trở lên phát triển hơn trong giai đoạn này. Bởi với công việc bận rộn như hiện nay, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 không rơi vào ngày nghỉ cũng làm khó rất nhiều người ở xa người thân. “Rất nhiều Việt kiều và khách ngoại tỉnh đã đặt hoa tại công ty chúng tôi”, anh Quyết, công ty Nancy nói.

Không chỉ hoa, quà tặng, thị trường đồ mĩ phẩm, thời trạng, quần áo... cũng đang tấp nập chuẩn bị cho ngày Phụ nữ Việt Nam. Cửa hàng thời trang Queen phố Thái Thịnh, Hà Nội chiều 14/10 bắt đầu nhắn tin cho tất cả những khách hàng quen thuộc về chương trình khuyến mãi, giảm giá cho ngày của chị em 20/10. Theo đó, từ ngày 15/10 đến hết 20/10, khách mua các sản phẩm tại cửa hàng đều được giảm giá 10%.

Shop bán mỹ phẩm trên phố Bà Triệu đã mở khuyến mãi cho ngày 20/10 từ tuần trước. Theo đó, tất cả khách hàng mua sản phẩm trong dịp này đều được giảm giá từ 10% đến 30%, tùy loại.

Không chỉ tổ chức khuyến mãi, nhiều cửa hiệu quà tặng còn lên kế hoạch nhập thêm hàng, chuẩn bị nguồn cung cho dịp 20/10. Chị Hoa, chủ cửa hàng văn phòng phẩm đối diện trường THPT Hai Bà Trưng, Hồng Mai, Hà Nội đã lấy về hơn 200 chiếc khăn voan và 50 mẫu ví mới, mỗi mẫu 3 chiếc. Chị Hoa cho biết, buôn bán ở gần trường học nên những dịp lễ có liên quan đến các thầy cô giáo đều được chị đầu tư chuẩn bị kỹ.Nhưng theo chị Hoa, đối tượng phục vụ chính là các bạn học sinh nên mặt hàng được chị lựa chọn cũng vừa túi tiền, không quá đắt, chỉ từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng.

"Những cô cậu định tặng quà xịn thì thường đã được bố mẹ chuẩn bị sẵn cho rồi. Mình kinh doanh nhỏ ở đây, nhập hàng bình dân thì dẽ bán hơn", chị Hoa chia sẻ.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

2 comments

comments
2/20/19, 4:37 PM delete

Mua hoa, cây cảnh thì ghé Hoangnguyengreen nhé mọi người.

Reply
avatar
5/10/19, 3:28 PM delete

và hoa hồng cũng mắc dần lên =]]
Hoàng Nguyên Green

Reply
avatar